Pages

Friday, July 31, 2020

แจกสูตรซอสผัดกะเพรา - ผู้จัดการออนไลน์

saoskalo.blogspot.com


ผัดกะเพรา เป็นอาหารจานเดียวของกัมพูชาที่ได้รับความนิยมที่สุดจานหนึ่ง เป็นอาหารริมทาง อาหารตามสั่งที่มีทั่วไปในประเทศไทย บางครั้งเรียกว่า เมนูสิ้นคิด เนื่องจากเมื่อจะสั่งอาหารแล้วไม่รู้ว่าจะรับประทานอะไรก็มักจะสั่งผัดกะเพรา

วันนี้เราจะมาเผยวิธีทำซอสผัดกะเพราเก็บไว้ใช้กัน สามารถทำเก็บใส่ตู้เย็นไว้รับประทานเอง หรือหากจะเปิดร้านขายข้าวผัดกะเพราสร้างรายได้ก็ดี ผัดกี่จานรสชาติก็อร่อยเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยน


ส่วนผสมซอสผัดกะเพรา: กระเทียมสับ 500 กรัม หอมแขกสับ 500 กรัม ขี้หนูสวนสับ 200 กรัม พริกจินดาเขียวแดงสับ 300 กรัม รากผักชีสับ 50 กรัม น้ำปลา 1/2 ถ้วย ซอสหอยนางรม 1 ถ้วย ซอสถั่วเหลือง (ฝาเขียว) 1/3 ถ้วย น้ำตาลปีบ 150 กรัม (4 ชต พูนๆ) น้ำซุป 1.5 ถ้วย รสดีไก่ 2 ช้อนโต๊ะ เกลือป่น 1 ช้อนโต๊ะ พริกไทยป่น 1 ช้อนโต๊ะ ซีอิ๊วดำ 1 ช้อนโต๊ะ (จะได้ซอสผัดกะเพราประมาณ 1 โหลใหญ่)


วิธีทำ: ตั้งกระทะ ใส่น้ำมัน รอจนร้อน ใส่กระเทียมสับ หอมแขกสับ ขี้หนูสวนสับ พริกจินดาเขียวแดงสับ รากผักชีสับ ผัดในน้ำมันจนมีกริ่นหอม ใส่น้ำปลา ซอสหอยนางรม ซอสถั่วเหลือง น้ำตาลปีบ น้ำซุป รสดีไก่ เกลือป่น พริกไทยป่น ซีอิ๊วดำ ผัดต่อจนเข้ากันดีมีกลิ่นหอม ปิดไฟ ทิ้งให้เย็น นำใส่ภาชนะ (ขวดโล) ใส่ตู้เย็นเก็บไว้ใช้ได้นาน หรือ ทำเป็นซอสบรรจุขวดขายได้

วิธีนำซอสมาใช้: ตั้งกระทะ ใส่น้ำมันเล็กน้อย ใส่เนื้อสัตว์ ผัดจนสุกพอประมาณ ใส่ซอสกะเพรา 2-3 ช้อนโต๊ะ ผัดต่อจนหอม ใส่ใบกะเพรา ผัดให้ใบกะเพราสลบ ปิดไฟ ตักใส่จานเสิร์ฟ

ขอบคุณ คุณโป้ง เจ้าของเพจ Pong SinnerMann


** *คลิกLikeเพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า"SMEsผู้จัดการ"รับข่าวสารในแวดวงธุรกิจเอสเอ็มอีที่สมบูรณ์แบบที่สุด และร่วมสนุกกับกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลมากมายคลิกที่นี่เลย!!* * *

SMEs manager

Let's block ads! (Why?)


August 01, 2020 at 10:57AM
https://ift.tt/310jOZu

แจกสูตรซอสผัดกะเพรา - ผู้จัดการออนไลน์
https://ift.tt/3gBQ2S8
Home To Blog

No comments:

Post a Comment