Pages

Thursday, July 2, 2020

ศก.โลกทรุดแล้วไง? 'เจฟฟ์ เบซอส' เจ้าพ่ออเมซอน รวยขึ้นทุบสถิติ - ไทยรัฐ

saoskalo.blogspot.com

เจฟฟ์ เบซอส ผู้ก่อตั้งบริษัทอเมซอน มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก มีทรัพย์สินสูงขึ้นอีก สวนทางกับเศรษฐกิจโลกที่กำลังได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการะบาดของไวรัสโควิด-19

สำนักข่าว ซีเอ็นเอ็น รายงานเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 ก.ค. 2563 ว่า ในสัปดาห์นี้ เจฟฟ์ เบซอส มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นจนทำลายสถิติเก่าของตัวเองก่อนที่เขาจะหย่าร้างกับ แมคเคนซี อดีตภรรยาเมื่อปีก่อน โดยตอนนี้มีทรัพย์สินอยู่ที่เกือบ 1.72 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 5.3 ล้านล้านบาท

มูลค่าทรัพย์สินของนายเบซอสส่วนใหญ่ เชื่อมโยงกับผลประกอบการของบริษัท อเมซอน ซึ่งเขาถือครองหุ้นอยู่ 57 ล้านหุ้น หรือ 12% โดยในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 รัฐบาลทั่วโลกใช้มาตรการล็อกดาวน์ห้ามคนออกนอกบ้าน ทำให้ยอดการสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์สูงขึ้นอย่างมาก

บริษัท อเมซอน เพิ่งประกาศมอบเงินมูลค่ามากกว่า 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เป็น ‘โบนัสขอบคุณ’ สำหรับพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ในแนวหน้าซึ่งทำให้งานกับบริษัทตลอดเดือนมิถุนายน หลังจากก่อนหน้านี้เพิ่งยกเลิกมาตรการเพิ่มค่าแรงรายชั่วโมง และเพิ่มเงินค่าทำงานล่วงเวลา 2 เท่าแก่พนักงานในแนวหน้าตอนสิ้นเดือนพฤษภาคม

ทั้งนี้ นางแมคเคนซี อดีตภรรยาของนายเบซอส ซึ่งหลังหย่าได้รับหุ้นบริษัท อเมซอน 25% ที่นายเบซอสถือครอง หรือ 4% ของหุ้นทั้งหมดของบริษัท ก็มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้น จนตอนนี้อยู่ที่ 5.7 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ทำให้เธอกลายเป็นบุคคลร่ำรวยที่สุดอันดับ 12 ของโลก

: ข่าวต่างประเทศ-ไทยรัฐออนไลน์

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)


July 03, 2020 at 03:30AM
https://ift.tt/2YTH2Rl

ศก.โลกทรุดแล้วไง? 'เจฟฟ์ เบซอส' เจ้าพ่ออเมซอน รวยขึ้นทุบสถิติ - ไทยรัฐ
https://ift.tt/3gBQ2S8
Home To Blog

No comments:

Post a Comment